Lắp đặt cửa cuốn loại mới nhất 2023

CÁC LOẠI CỬA CUỐN CỦA TÂM THÀNH PHÁT

Ngày nay, cửa cuốn xuất hiện ngày càng nhiều tại các ngôi nhà từ thành thị đến nông thôn do tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên việc lắp đặt cửa cuốn không phải là điều dễ dàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đội thợ lắp đặt cửa cuốn nhưng không phải ai cũng có chuyên môn cao và gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và công năng sử dụng. Vì vậy, để đảm bảo cho chất  lượng cửa cuốn nhà mình, hãy cùng cửa cuốn Tâm Thành Phát  tham khảo cách lắp đặt cửa cuốn  Tâm Thành Phát dưới đây nhé.

CÁC LOẠI CỬA CUỐN CỦA TÂM THÀNH PHÁT

1. Cửa cuốn tấm liền (cửa cuốn công nghệ Úc)

Là một trong những loại được sử dụng phổ biến trên thị trường. Cửa cuốn tấm liền là một loại sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền khép kín và tự động của công nghệ Úc. Với đặc điểm không sử dụng nan cửa xếp đan xen. Phân thân cửa sẽ được thay thế bằng phiến liền lớn, thông thường sử dụng vật liệu inox hoặc thép hợp kim.
 

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm 
Ưu điểm

Hoạt động nhanh, nhẹ nhàng và êm ái 

- Tốc độ mở cửa là 15-20cm/s, nhanh gấp 3 lần so với cửa truyền thống là 5cm/s.
- Nhờ hệ thống lò xo trọ lực trong hệ trục cuốn cân bằng với trọng lượng của thân cửa nên khi mở cửa rất nhẹ.
- Nhờ hệ dây giảm âm nên không có tiếng kêu do va chạm giữa thân cửa và ray dẫn hướng. Cùng với kết câu tấm liền nên cũng không có tiếng kêu do va chạm giữa các kớp nối của các nan cửa. Thế nên cửa vận hnahj mộ cách vô cùng êm ái.

Bền bỉ

Vật liệu làm cửa được làm từ thép mạ hợp kim nhôm kẽm của úc có độ bền cao, có khả năng chống oxy hoá cao trong điều kiện khi hậu nhiệt đới. Theo tài liệu của hãng tuổi thọ của lớp mạ lên đến trên 15 năm.
An toàn cho người sử dụng
Có khả năng tự động đảo chiều khi mở lên xuống gặp và chướng ngại vật.
Motor sử dụng điện DC 24V nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp bị dò điện.

Tính thẩm mỹ cao

Nhiều màu sắc đa dạng và phong phú nên rất thích hợp cho việc trang trí.
Nhược điểm
Cấu tạo của chúng là mảng nguyên khôi có lô cuốn là trục tròn 8 cm và motor lằm trong lô cuốn. Cửa hoạt động nhờ hệ thống lò xo trợ lực cùng sức quay của động cơ.
Do cửa có motor nằm trong lô cuốn nên khi sử dụng qua nhiều năm phát sinh ra những hư hỏng gây rất nhiều khó khăn cho việc sửa chữa cũng như thay thế linh kiện. Muốn sửa chữa phải cho cả lô cuốn xuống hay phải bung toàn bộ lô cuốn ra rất bất tiện.

2. Cửa cuốn khe thoáng (cửa cuốn công nghệ Đức)

Được lắp ráp theo mô hình lỗ thoáng của công nghệ Đức. Cửa sử dụng những nan cửa để có thể xếp thành bộ cửa cách nhau bởi những lỗ thoáng hình thoi. Bộ cửa cuốn khe thoáng có tác dụng giúp không khí có thể lưu thông vào trong hoặc ra ngoài ngôi nhà. Những nan của thân cửa và trục của cửa cuốn được làm từ một loại thép hợp kim nhôm.

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm 
 
Ưu điểm
Cũng mang những ưu điểm tương tự như cửa cuốn tấm liền nhưng cửa cuốn khe thoáng còn có thêm yếu tố thông thoáng hơn. Với hệ thống khe thoáng ở thân cửa giúp cho căn nhà có khả năng thông thoáng, hút ánh sáng, gió được lưu thông và điều hòa không khí.
Nhược điểm
Có trọng lượng nặng và giá thành đắt

3. Cửa cuốn + Cửa kéo  công nghệ Đài Loan  

Cửa cuốn đài loan là loại cửa cuốn được sử dụng đầu tiên tại Việt Nam. Là loại cửa có thể vận hành bắng kéo tay hoặc vận hành bằng motor điện. Hiện nay cửa cuốn đài loan được sản xuất đại trà và đã được lắp đặt ở khắp mọi nơi.
 
cua cuon dai loan cua cuon dai loan cua cuon dai loan
Ưu điểm
- Giá thành của sản phẩm: cửa cuốn Đài Loan có giá thành rẻ hơn so với các loại khác. Có thể đáp ứng được khả năng tài chính cho mọi tầng lớp khách hàng.
- Dễ dàng sử dụng: Dòng sản phẩm này không kết hợp với dòng điện do đó khi sử dụng cửa cuốn loại này cho phép người dùng có thể kéo lên kéo xuống dễ dàng theo mong muốn của người dùng hoặc có thể dễ dàng mở cửa khi gặp sự cố mất điện bất chợt.
- Màu sắc đa dạng: Cửa cuốn Đài Loan có rất nhiều màu sắc để đáp ứng như cầu của người tiêu dùng.
Nhược điểm
- Cần bảo hành, bảo trì để cửa không bị kéo nặng do thiếu dầu mỡ.
- Khó khăn với phụ nữ hoặc những ai có chiều cao khiêm tốn vì đẩy cửa khá nặng.

Dựa vào thương hiệu của sản phẩm

Ngoài cách phân biệt bằng đặc của cửa, cửa cuốn còn được phân loại theo hãng sản xuất. Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng hổ biến cho mọi người tham khảo.
cua keo dai loan cua keo dai loan

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm 


 4. Cửa cuốn song ngang , mắc võng sơn tĩnh  điện 


cua cuon song ngang cua cuon song ngang cua cuon mac vong cua cuon mac vong

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm  

 4. Cửa cuốn song ngang , mắc võng INOX 

cua cuon mac vong inox

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm 

5. Cửa kéo không lá 
cua keo khong la

Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 - Mrs. Tâm 

Quy trình lắp đặt cửa cuốn

Quy trình lắp đặt cửa cuốn bao gồm 9 bước quan trọng.

1. Khảo sát công trình

Khảo sát công trình là khâu đầu tiên chuẩn bị mặt bằng  để lắp cửa. Tại khâu  này, người thợ sẽ phải trực tiếp kiểm tra, khảo sát hiện trạng thực tế của công trình để tư vấn cho khách hàng loại cửa cuốn sao cho phù hợp theo những tiêu chí

  • Xác định chính xác vị trí lắp ray và mặt bích.
  • Chọn chủng loại, kích thước ray, mặt bích sao cho phù hợp với bề mặt lắp đặt cửa cuốn. Tránh các ray quá dài, gây lãng phí hoặc quá ngắn không thể dùng được.
  • Xác định vị trí lô cửa cuốn.
  • Xác định vị trí của motor

2. Đo đạc kích thước cho cửa cuốn khe thoáng 

Sau khi tiến hành khảo sát công trình, người thợ sẽ chuyển sang bước đo đạc kích thước. Công thức tính khe cửa thoáng là Chiều cao phủ bì tính từ nền lên đến đỉnh lô x chiều rộng chuẩn lá.

3. Lắp ray cửa cuốn

Việc lắp ray cửa cuốn chính xác vô cùng quan trọng. Việc này đảm bảo chắc chắn sẽ giúp bộ cửa vận hành dễ dàng và an toàn hơn. Có 2 trường hợp lắp ray cửa cuốn:

  • Trường hợp không lắp con ray đầu lăn
  • Trường hợp lắp con ray có con lăn. Ở trường hợp này, con lăn phải được gia cố chặt chẽ vào thân ray

Ray được bắt chặt vào tường bằng nhiều gá sát bắt đối nhau. Ray cửa cuốn cần phải được gia công chắc chắn, tránh bị rung lắc mạnh và được lắp tuyệt đối thẳng đứng bằng cách dùng dây dọi để kiểm tra.

4. Lắp mặt bích động cơ cho cửa

Trên thị trường có rất nhiều loại bích động cho cửa cuốn khe thoáng, mỗi một loại động cơ là một mặt bích khác nhau và có kích thước khác nhau. Một lưu ý khi lắp cửa là gia chủ hãy lựa chọn những loại động cơ đồng bộ với cửa để hưởng nhiều ưu đãi và có chế độ bảo hành tốt nhất từ hãng cửa.

5. Kiểm tra mọi thông số trước khi lắp cửa

Đây là điều cực kỳ quan trọng bạn nên lưu ý khi lắp đặt cửa cuốn. Bạn nên kiểm tra lại các thông số đã ghi trên phiếu KCS như kích thước phủ bì, vị trí đặt lô và các phụ kiện kèm theo. Khi tiến hành khảo sát và chốt kích thước với đơn vị thi công, bạn nên note lại một bản cho mình để khi tiến hành lắp đặt mang ra so sánh và đối chiếu để tránh sai sót.

6. Lắp trục

Kích thước trục cho cách lắp đặt cửa cuốn lớp trong điều kiện thường sẽ bằng với chiều rộng phủ bì của bộ cửa. Trong một số trường hợp đặc biệt, bộ cửa nhà bạn cần phải lắp đặt bộ trục dài hơn thì bạn hãy yêu cầu đơn vị thi công cửa cuốn đo đạc cẩn thận và tư vấn kỹ hơn tránh trường hợp trục thiếu không sử dụng được gây lãng phí

7. Lắp motor cho cửa cuốn

Trước khi lắp motor thì bạn nên kiểm tra  lại một lần nữa xem motor có trục trặc gì không và kiểm tra độ trùng của xích kéo.

8. Lắp đặt hệ thống điều khiển cho động cơ cửa cuốn

Trước khi lắp đặt động cơ cho cửa cuốn thì cần phải kiểm tra hệ thống điện đường lắp điện đảm bảo thẩm mỹ cho động cơ. Khi lắp đặt hoàn thiện thì một bộ điều khiển sẽ cần phải có hệ thống đảo chiều cho cửa khi gặp vật cản, hộp nhận điều khiển và phím bấm âm tường.

 

Tùy theo vị trí lắp đặt thì thợ thi công sẽ lắp đặt cửa sao cho dễ dàng nhất. Lá cửa cuốn lớp sẽ được đóng gói theo hộp và trong hộp các lá cửa được ghép lại theo từng mảng và mỗi mảng bao gồm 8 nan cửa thuận tiện cho việc lắp cửa cuốn.

 

Có 2 thứ quan trọng bắt buộc phải có khi bạn thi công cửa cuốn đó là cửa cuốn, các thiết bị đi kèm và tường chờ cửa cuốn.

1. Chuẩn bị cửa cuốn

Bạn hãy nghe đơn vị thi công lắp đặt cửa cuốn tư vấn để lựa chọn hãng cửa cuốn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và tài chính của gia đình mình. Khi đã lựa chọn được cửa cuốn rồi thì bạn phải chuẩn bị các thiết bị đi kèm để thi công như :

  • Nan cửa cuốn: đây là bộ phận quan trọng nhất trong việc hình thành nên một bộ cửa cuốn hoàn chỉnh, bạn phải bảo đảm bộ cửa cuốn của mình đã chuẩn bị đúng yêu cầu về kích thước, kỹ thuật.
  • Motor lắp đặt cửa cuốn phải đạt tiêu chuẩn: Motor được coi như trái tim vận hành của toàn bộ hệ thống lắp đặt cửa cuốn. Nhờ khả năng chuyển động và quay theo đảo chiều mà hệ thống Motor giúp cửa cuốn lên xuống dễ  dàng và thuận tiện.
  • Hộp nhận cửa cuốn: giống như motor, hộp điều khiển cửa cuốn phải thích hợp với motor và phải đồng bộ đi kèm để tránh mất thời gian đổi lại khi thi công lắp đặt
  • Ray trục là bộ phận phụ trách việc lên xuống của cửa cuốn khi điều khiển. Ray trục gồm 1 bộ và 2 ray song song được gắn vào tường giữ nhiệm vụ cố định nan cửa cuốn.

2. Chuẩn bị xây tường chờ lắp cửa cuốn

Trước khi xây cửa cuốn chủ nhà cần tính toán kích thước cửa cuốn muốn lắp đặt để chọn đúng lại cửa và thi công chính xác. Cách xây tường chờ để lắp đặt cửa cuốn như sau:

  • Lựa chọn ray và lắp đặt cửa cuốn đúng cách: Thường ray cửa cuốn sẽ được lắp đặt âm tường luôn để thuận tiện cho việc sử dụng. Chọn đúng cách âm từng sẽ giúp lắp đặt dễ dàng hơn.
  • Xác định rõ vị trí lô cuốn trong và lô cuốn ngoài. Ngoài ra nên lưu ý kích thước của lô cuốn. Cần đóng thêm trần thạch cao để đảm bảo chất lượng cửa cuốn.
  • Xà ngang trên trần nhà: Đối với một số hộ gia đình có xe ô tô thì nên lưu ý lựa chọn xà ngang thích hợp bởi vì có thể khiến việc di chuyển ô tô và gara khó khăn hơn.

Những lưu ý khi thi công cửa cuốn

  • Lắp cửa cuốn lớp quay vào trong: Có rất nhiều người lựa chọn cách lắp cửa cuốn ra bên ngoài, họ đặt những thiết bị của cửa cuốn ra bên ngoài. Đây là lỗi cơ bản khi lắp đặt cửa cuốn bạn nên tránh. Khi lắp cửa cuốn ra bên ngoài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành của cửa. Tạo cơ hội cho kẻ gian tác động lên cửa, kẻ trộm hoàn toàn có thể tìm cách vô hiệu hóa chức năng của cửa.
  • Các phụ kiện đi kèm cửa phải đảm bảo chính hãng và được bảo hành
  • Lắp hộp điều khiển ở vị trí dễ dàng nhìn thấy: điều này khiến bạn theo dõi được tình trạng của hộp điều khiển.
  • Nghiệm thu cẩn thận sau khi thi công: Hãy kiểm tra lại tất cả các lỗi có thể xảy ra với các bộ phận của cửa cuốn để đội thi công có thể kịp thời sửa chữa.


    Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá tốt nhất :  0902 878 399 Mrs. Tâm 
zalo-icon
zalo-mail
facebook-icon
phone-icon